Negative reviews are actually positive - Gearment

ĐÁNH GIÁ TIÊU CỰC CÓ THỰC SỰ TIÊU CỰC?

Tóm tắt nhanh:

There are many businesses or brands that achieve success thanks to customer reviews and there are also many that close their business due to bad reviews. Can customer reviews really determine the fate of a business? 89% of consumers read online reviews before visiting a business, 79% trust online reviews as much as personal recommendations, […]

By Trân Nguyễn
Tháng Bảy 19, 2021

Đã có rất nhiều doanh nghiệp hay thương hiệu thành công nhờ “đánh giá” và cũng có không ít ngậm trái đắng phải đóng cửa cũng vì những đánh giá tiêu cực. Vậy thực sự có phải những lời nhận xét của khách hàng là một “quả bom nổ chậm” có thể quyết định vận mệnh của một doanh nghiệp?

Có đến 89% khách hàng đọc các đánh giá trực tuyến trước khi mua hoặc sử dụng dịch vụ của một doanh nghiệp, 79% tin tưởng các đánh giá trực tuyến và 93% đọc các đánh giá để đưa ra quyết định mua sắm. Đó là lý do tại sao các bài đánh giá chính là danh tiếng và uy tín của một doanh nghiệp và chúng định hình cách mà doanh nghiệp được nhìn nhận.

NEGATIVE REVIEWS ARE ACTUALLY POSITIVE
Đánh giá tiêu cực là tích cực

Trên thực tế, dù bạn có cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt đến đâu thì cũng không có thể làm hài lòng tất cả các khách hàng. Vì vậy nhận được những đánh giá tiêu cực là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Và tất nhiên, không có một doanh nghiệp nào thích nhận được những đánh giá tiêu cực. Những đánh giá không tốt khiến 92% người tiêu dùng ít có khả năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của một doanh nghiệp hơn. Tuy nhiên, nhận được những đánh giá tiêu cực không có nghĩa là “dấu chấm hết” cho doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn. Hãy nhìn nhận một cách tích cực rằng chúng rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Chúng có thể trở nên tích cực nếu bạn biết biến chúng thành lợi thế cho doanh nghiệp.

Đánh giá tiêu cực là tích cực phải không?

Khẳng định những đánh giá tiêu cực là “it’s real” 

Việc thiếu các đánh giá tiêu cực sẽ khiến khách hàng giảm sự tin cậy đối với doanh nghiệp. 68% khách hàng tin tưởng các bài đánh giá hơn khi họ thấy cả đánh giá xấu và tốt và có tới 95% nghi ngờ mức độ xác thực khi họ không thấy bất kỳ bài đánh giá xấu hoặc điểm kém nào. Vì vậy, những thống kê này chỉ ra rằng một vài đánh giá tiêu cực có thể khiến khách hàng tin tưởng vào tất cả các đánh giá tích cực hơn.

Giúp doanh nghiệp phát triển

Mặc dù không có ai thích nhận được những đánh giá tiêu cực, nhưng không thể phủ nhận rằng những chúng sẽ giúp bạn rút kinh nghiệm từ những sai lầm. Một số đánh giá chỉ xuất hiện một lần, nhưng nếu bạn liên tục nhận những đánh giá tiêu cực với cùng một nội dung, đây có lẽ chính là lúc bạn nên hiểu xem doanh nghiệp của bạn đang làm gì sai và nhìn nhận mọi thứ từ quan điểm của khách hàng. Tất nhiên điều đó hoàn toàn quan trọng đối với sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Vì vậy, thay vì né tránh hay phớt lờ, điều quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng chúng một cách hiệu quả.

Giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn 

Những đánh giá tiêu cực mang lại cho khách hàng một bức tranh thực tế về sản phẩm và dịch vụ, điều mà những đánh giá tích cực khó có thể làm được. Một nghiên cứu của Yotpo cho thấy từ tiêu cực được sử dụng phổ biến nhất trong các bài đánh giá là “thất vọng”. Điều đó có nghĩa là, trong một số trường hợp, các đánh giá tiêu cực hoàn toàn không liên quan đến dịch vụ khách hàng hay chất lượng sản phẩm, mà đó có thể là khách hàng chưa thật sự có được trải nghiệm mua sắm đúng như kỳ vọng. Ví dụ như size giày của cửa hàng nhỏ hơn so với size giày thực tế họ mong đợi. Do đó, những đánh giá không tích cực giúp những khách hàng sau đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn hơn. Doanh nghiệp của bạn sẽ giảm thiểu số lần yêu cầu hoàn lại tiền, đổi trả hay là hạn chế có thêm những đánh giá tiêu cực.

Không doanh nghiệp nào có thể tránh khỏi nền kinh tế do người tiêu dùng định hướng. Vì vậy, điều quan trọng là phải biết cách tận dụng những thứ tiêu cực và biến chúng trở nên tích cực.

Để đọc thêm những bài blog khác, truy cập vào đường link: https://blog.gearment.com/en/must-read-2/

Liên hệ để được hỗ trợ 24/7:

Inbox fanpage: https://m.facebook.com/GearmentFulfillment/

Email: [email protected]

Gearment website: https://gearment.com

Let share your thoughts with us

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Explore more

Configuration Gift Message: Tuyệt Chiêu Bán Hàng Từ Gearment
Mọi người sẽ cảm thấy được đánh giá cao khi nhận được tin nhắn quà tặng được cá nhân hóa trong đơn đặt hàng của họ. Bằng cách nắm bắt hành vi này của khách hàng, người bán có thể xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và tăng doanh số bán hàng với tính năng Configuration Gift Message từ Ứng dụng Gearment. 
  • Start your journey to

    Financial Freedom
    With Gearment

    Get started How it works
  • [wp-rss-aggregator]