4 Effective Tips To Build Customer Loyalty • Gearment | One-stop Print On Demand Solution

4 Tips Xây Dựng Mạng Lưới Khách Hàng Thân Thiết

Tóm tắt nhanh:

Have you ever wondered if it is easier to maintain a long-term relationship or to start over a new relationship? Relationships are not easy to be built or to be maintained, but it would be harder to retain one. It is the same for branding, new customers acquisition is not easy, but building customer loyalty […]

By Trân Nguyễn
Tháng Bảy 12, 2021

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu việc duy trì một mối quan hệ lâu dài hay bắt đầu lại một mối quan hệ mới sẽ dễ dàng hơn? Các mối quan hệ không dễ xây dựng cũng như duy trì nhưng để so sánh, để giữ được một mối quan hệ lâu dài sẽ khó hơn. Nói cách khác, việc thu hút khách hàng mới không dễ dàng, nhưng việc giữ chân khách hàng thân thiết còn khó hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nó hoàn toàn xứng đáng bởi vì:

●      67% of loyal customers spend more than first-time customers. 

●      50% of existing customers are more likely to try new products than new ones.

●      60-70% probability of selling to a repeat customer

●      5-20% probability of selling to a brand new customer

Những con số ở trên cho thấy lý do tại sao bạn nên nỗ lực nhiều hơn để giữ chân khách hàng hiện tại hoặc xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Trong bài viết này Gearment sẽ tiết lộ 4 tips mà chúng tôi rút kinh nghiệm được trong suốt quá trình xây dựng và phát triển Gearment để giúp bạn tạo dựng mạng lưới khách hàng thân thiết cho cửa hàng online. Cùng Gearment reveals 4 tips to build customer loyalty for online stores that we gain along the way building and developing Gearment. 

4 tips để xây dựng mạng lưới khách hàng thân thiết cho cửa hàng online của bạn

1. Cung cấp cho khách hàng sản phẩm/dịch vụ vượt xa ngoài mong đợi của họ

77,84% và 62,96% khách hàng trả lời rằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng ảnh hưởng đến lòng trung thành của họ đối với một thương hiệu. Có rất nhiều yếu tố bên ngoài như dịch vụ vận chuyển, ảnh hưởng đến tiêu cực đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không thể trực tiếp nhìn thấy và chạm vào sản phẩm thực tế. Vì thế đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ đúng như quảng cáo hoặc tốt hơn thế là chìa khoá để có được sự hài lòng từ khách hàng. Một khi bạn có được sự hài lòng của khách hàng thì việc giữ chân khách hàng và xây dựng mạng lưới khách hàng không còn là điều quá khó.

2. Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng

Nhờ cá nhân hóa thành công trải nghiệm mua sắm cho khách hàng, Amazon được 55% người dùng trực tuyến ở Mỹ xếp hạng là nền tảng kỹ thuật số số 1. Tối ưu hoá và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là một cách khuyến khích khách hàng trở nên gắn bó và trung thành với thương hiệu của bạn. Gửi tin nhắn chúc mừng hoặc phiếu giảm giá vào những dịp đặc biệt cũng là một chiến thuật đem đến cho khách hàng cảm giác đặc biệt hơn và như một phần không thể thiếu của thương hiệu. 

Hockerty, một nhà bán lẻ thời trang nam trực tuyến đã thành công trong việc cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng. Vào dịp lễ Giáng Sinh, Hockerty đã cảm ơn khách hàng lớn của mình bằng cách gửi cho họ những tấm thiệp viết tay bằng ngôn ngữ gốc của họ và dựa trên những lần mua sắm gần nhất của họ nhằm mang đến những trải nghiệm riêng biệt nhất cho từng khách hàng.

4 Effective Tips To Build Customer Loyalty
Hockerty xây dựng mạng lưới khách hàng thân thiết

source: @hockerty.men Instagram

3. Tặng quà và ưu đãi cho khách hàng trung thành

Mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi. Khách hàng ủng hộ doanh nghiệp của bạn bằng cách mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Đổi lại, bạn tặng quà và ưu đãi cho khách hàng thông qua các chương trình giảm giá, tích điểm, hoàn tiền hoặc giới thiệu đến các chương trình giới thiệu bạn. Các chương trình khách hàng thân thiết tạo ra những trải nghiệm khách hàng tốt hơn và hấp dẫn hơn. 75% khách hàng mua hàng dựa trên trải nghiệm của họ và 50% trả lời rằng trải nghiệm khách hàng bây giờ là thiết yếu hơn đối với họ so với một năm trước.

4. Kết nối và tương tác với khách hàng trên trên các kênh truyền thông

Mặc dù xu hướng mua sắm trên sàn thương mại điện tử đang chiếm ưu thế, nhưng vẫn có một số khách hàng lựa chọn hình thức mua sắm trực tiếp vì họ được thực tế trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ. Do đó, các nhà bán lẻ nên tận dụng tối đa các kênh truyền thông, chẳng hạn như Facebook, Twitter và Instagram để tương tác, kết nối và giao tiếp với khách hàng nhằm thiết lập và duy trì sự gắn kết giữa doanh nghiệp và khách hàng. Phương tiện truyền thông được coi là một kênh giao tiếp theo thời gian thực, làm thay đổi cách người mua hàng và doanh nghiệp tương tác với nhau. 

Khi khách hàng liên hệ với Gearment trên Facebook Group để báo lỗi trong khi sử dụng ứng dụng Gearment hoặc nhắn tin trực tiếp vào hộp tin nhắn trên Facebook của Gearment để hỏi về sản phẩm và dịch vụ, chúng tôi có thể ngay lập tức giải đáp thắc mắc của khách hàng và giải quyết vấn đề kịp thời. Thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Gearment có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và tạo ra một cộng đồng nơi Gearment có thể xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài với khách hàng.

Nguồn: Gearment

Mọi người nghĩ thế nào? Xây dựng lòng trung thành của khách hàng khó đúng không. Thử áp dụng 4 tips mà Gearment gợi ý và comment kết quả phía dưới nhé. Hãy luôn nhớ rằng dành sự quan tâm và nỗ lực để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng, kết nối, đem đến cho họ giá trị và quyền lợi, đặc biệt là xây dựng một kế hoạch chiến lược dài hạn và nhất quán cho cửa hàng của bạn.

Let share your thoughts with us

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Explore more

TikTok Cho Doanh Nghiệp 101
Do you know that the #fentybeauty hashtag has over 44 million views on TikTok and #fentybeautyhouse has gained 10 million views in three weeks without any paid media on the platform? We are sure that you probably have known about TikTok before if you are into social media. Even if you are not, you’ve still undoubtedly heard of it...
  • Start your journey to

    Financial Freedom
    With Gearment

    Get started How it works
  • [wp-rss-aggregator]