How Etsy Fulfillment And Etsy Fulfillment By Amazon Really Work • Gearment | One-stop Print On Demand Solution

Etsy Fulfillment Và Etsy Fulfillment By Amazon Là Gì? Hoạt Động Như Thế Nào?

Tóm tắt nhanh:

Etsy is a goldmine for online sales, with over 95 million active users including 4.7 million sellers in 2021. The handcraft online marketplace comes with the benefit of varied products, unique and loyal customers, zero monthly fee – perfect for any creative entrepreneur.   Cause you know what Esty is and how to sell the right […]

By Trân Nguyễn
Tháng Mười Một 21, 2021

Etsy được coi là thị trường vàng của mua sắm trực tuyến với hơn 90 triệu người dùng trong đó có 4.7 triệu tài khoản bán hàng, theo số liệu mới nhất năm 2021. Thị trường bán hàng thủ công trực tuyến này có nhiều điểm mạnh như sản phẩm đa dạng, khách hàng trung thành và độc nhất, không có phí hàng tháng – phù hợp cho những doanh nhân trẻ yêu thích sự sáng tạo.  

Có thể bạn đã biết Etsy là gì và làm sao để chọn lựa đúng sản phẩm bán trên Esty. Vậy bạn có biết gì về Etsy fulfillment không? Cách thức hoạt động như thế nào? Có phức tạp nhiều bước không? Cùng Cùng Gearment, đọc tiếp để tìm hiểu tất cả về các tính năng tuỳ chọn để thực hiện đơn hàng với Etsy. 

Etsy đang phát triển như thế nào? 

Năm 2005, Etsy chính thức được thành lập như một nơi để kết nối các nghệ sĩ và nhà sáng tạo nghệ thuật có thể đăng bán sản phẩm nghệ thuật của mình với những khách hàng tìm kiếm quà tặng, đồ sưu tầm, đồ handmade và các sản phẩm với phong cách cá nhân hóa hơn. Etsy đã thành công trong việc tạo nên một cộng đồng và thị trường ngách cho cả người bán lẫn người mua. 

Sự thành công của Etsy đến từ mô hình kinh doanh độc đáo. Không giống như Amazon hay eBay, nơi bán đa dạng các mặt hàng, Etsy chủ yếu tập trung vào 3 ngành hàng chính gồm handmade (đồ thủ công), vintage (đồ cũ, đồ cổ) và nguyên phụ liệu cho handmade. Kể từ khi thành lập vào năm 2005, Etsy đã phát triển từ một nhóm các nhà sáng tạo và nghệ sĩ bán sản phẩm của họ trực tuyến trở thành một trong những nền tảng thương mại điện từ lớn nhất và vượt qua Ebay để trở thành thị trường TMĐT phổ biến thứ hai bên ngoài Trung Quốc.

How Etsy Fulfillment And Etsy Fulfillment By Amazon Really Work

Kinh doanh trực tuyến trên Etsy là một ý tưởng hay phải không? Etsy với 95 triệu người dùng hoạt động trên toàn cầu là một thị trường tiềm năng để bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và đưa sản phẩm của mình đến với hàng triệu người mua tiềm năng cũng như mở rộng quy mô kinh doanh trên toàn cầu. Tuy nhiên, một khi doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn phát triển về quy mô và thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình, thì việc bạn hoàn thành đơn đặt hàng đủ nhanh có thể trở nên quá tải, dẫn đến sự thất vọng cho khách hàng. Trong khi các hoạt động lớn thường được trang bị để tự xử lý việc thực hiện đơn đặt hàng của khách hàng, thì thuê ngoài fulfillment service là một giải pháp tiết kiệm chi phí cho các công ty Thương mại điện tử hoặc các doanh nghiệp nhỏ. 

Vậy Etsy có cung cấp dịch vụ fulfillment như Amazon không? 

Etsy không cung cấp dịch vụ Etsy fulfillment như Amazon. Điều đó có nghĩa là bạn phải tự thực hiện hoặc làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ fulfillment để hoàn thiện các đơn đặt hàng. Dù không có dịch vụ fulfillment, nhưng Etsy đã phát triển các công cụ như shipping labels, shipping calculated để đơn giản hoá và giảm bớt chi phí quy trình hoàn thiện đơn hàng.

Sử dụng Etsy shipping labels cho phép bạn sử dụng dịch vụ vận chuyển của các công ty vận chuyển hàng đầu như USPS, FedEx hoặc Canada Post. Sau khi bạn mua shipping label cho một đơn hàng, đơn hàng sẽ tự động được đánh dấu là đã giao hàng. Sau đó, bạn chỉ cần in shipping label, dán lên gói hàng và đưa cho bên vận chuyển. Chi phí của shipping label phụ thuộc vào địa chỉ nhận và giao hàng, trọng lượng và kích thước của gói hàng. Khi mua shipping label, bạn có thể xem trước chi phí sau khi đã điền đầy đủ thông tin.

Lợi Ích Của Etsy Fulfillment

1. Dễ dàng theo dõi đơn hàng với mã tracking:

Trong thời kỳ ngành thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, cả khách hàng và người bán hàng đều có nhu cầu muốn biết kiện hàng đang tới đâu và còn cách bao xa đến địa chỉ người nhận. Real-time tracking được sử dụng rộng rãi trong đế chế vận chuyển để đáp ứng nhu cầu này.

Hiểu được những điều quan trọng đó, Etsy ra mắt tính năng shipping label có các mã số tracking cho phép cả người bán và khách hàng theo dõi những gói hàng đang được vận chuyển của họ. Các mốc thời gian như khi khách hàng đặt hàng, khi được giao cho vận chuyển, hay ngay cả khi nó đã được giao cũng hầu hết được ghi nhận lại trên hệ thống. Nếu bạn đã quen thuộc với Amazon thì có thể nhận thất rằng cả hai hệ thống hoạt động khá giống nhau shipping label, có real-time tracking cho phép cả người bán và khách hàng theo dõi những gói hàng đang được vận chuyển của họ. Các mốc thời gian như khi khách hàng đặt hàng, khi được giao cho vận chuyển, hay ngay cả khi nó đã được giao cũng hầu hết được ghi nhận lại trên hệ thống. Nếu bạn gần gũi với Amazon hơn thì chúng ta có thể nói rằng cả hai hệ thống đều làm việc khá giống nhau

Không chỉ vậy, Etsy hiện đang làm việc cùng với những đối tác vận chuyển tầm cỡ thế giới như USPS, FedEx và Canada Post trong một thời gian dài. Các đối tác chiến lược hay còn gọi là tier thì thường sẽ nhận một số ưu đãi về dịch vụ. Sử dụng Etsy shipping label cũng đồng nghĩa với việc gói hàng của bạn sẽ được đối đãi với tư cách là một item từ tier account thay vì là một khách hàng phổ thông bất kỳ nào đó. Một điểm cộng rất đáng cân nhắc. 

2. Thuận lợi, dễ dàng cho người bán hàng

Nếu bạn là một người bán hàng trên Etsy và muốn tập trung vào phát triển chiến lược kinh doanh, marketing và tạo ra những đơn hàng mới thay vì phải quản lý các vấn đề liên quan đến vận chuyển, thủ tục vận chuyển, và quy định quốc tế thì việc sử dụng shipping label từ Etsy là gỉai pháp hoàn hảo cho bạn.

Không những thế Etsy còn muốn giúp những người bán hàng có thể vận chuyển sản phẩm của họ đến bất kì đâu trên thế giới. Bạn cũng sẽ không cần đến bất cứ bưu điện nào để lấy hoặc in shipping label từ Etsy.

Với Etsy shipping label, bạn chỉ cần ngồi ở nhà và hoàn toàn có thể tự mình in mọi thông tin bưu phí cho mọi dịch vụ vận chuyển từ tài khoản của bạn. Cực kỳ dễ dàng và tiện lợi!

3. Giảm 100% shipping dispute

Sử dụng Platform Label sẽ giúp bạn giảm tối đa các phàn nàn về vấn đề shipping và bạn sẽ có lý do hợp lý để claim với các platform thay vì tự chịu trách nhiệm như bình thường.

Việc sử dụng shipping label của Etsy đồng nghĩa rằng các đối tác vận chuyển của Etsy sẽ thực hiện hết mọi bước thuộc về vận chuyển và bạn sẽ không còn phải chịu trách nhiệm về các phàn nàn tranh chấp về vận chuyển. Điều này thật sự rất quan trọng khi bạn bắt đầu cửa hàng trực tuyến của mình trên nền tảng TMĐT luôn ưu tiên khách hàng hơn bất cứ điều gì như Etsy. Đôi khi ngay cả một phàn nàn tranh chấp không đến từ lỗi của bạn hoặc ngay cả khi vượt ngoài tầm kiểm soát của bạn cũng có thể dẫn đến “cơn ác mộng” của nhiều người bán hàng – account suspension.

Hiểu rõ những hậu quả nghiêm trọng, Gearment khuyến khích bạn nên tránh triệt để những dispute vô lý và không thuộc về trách nhiệm của bạn bằng các dùng shipping label của Etsy với khả năng ngăn chặn 100% các phàn nàn về vấn đề shipping.

Etsy fulfillment by Amazon là gì?

Một sự thật gây ngạc nhiên đó là bạn có thể sử dụng dịch vụ fulfillment FBA của Amazon trên các nền tảng khác, cụ thể như Etsy. Đây là tin rất tốt đối với những người bán hàng đa kênh vì họ có thể quản lý tất cả mọi thứ ở cùng một nơi. Tận dụng FBA như một kho hàng thứ hai sẽ giúp đơn giản hoá quy trình hậu cần và xử lý đơn hàng đối với các doanh nghiệp có doanh thu đáng kể trên Amazon cũng như trang web riêng của mình.

 

How Etsy Fulfillment And Etsy Fulfillment By Amazon Really Work

Nói rõ hơn, FBA là một dịch vụ của Amazon cung cấp giải pháp toàn diện về hậu cần. Nhằm giúp làm giảm các áp lực và chi phí trên vai người bán về các vấn đề như trữ hàng, đóng gói và vận chuyển. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tận dụng uy tín từ dịch vụ hậu cần đẳng cấp thế giới của Amazon để tạo lòng tin với khách hàng với thời gian giao hàng chỉ trong 2 ngày. Tất nhiên là bạn sẽ phải trả một vài khoản phí để sử dụng dịch vụ này, bạn có thể tìm hiểu rõ hơn click tại đây!

Nếu bạn là một Etsy seller và vẫn đang đau đầu với các vấn đề nhập kho và vận chuyển khi Etsy không cung cấp bất cứ dịch vụ vận chuyển tận nơi nào thì Etsy fulfillment by Amazon sẽ là một giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Etsy fulfillment by Amazon không phải là một khái niệm mới trong ngành thương mại điện tử. Mọi người thường nghĩ Amazon và Etsy là hai nền tảng hoàn toàn đối lập nhau nhưng trong thực tế sự kết hợp giữa hai ông lớn này thực sự rất có lợi đối với những người kinh doanh trên cả hai nền tảng này. Ngay cả khi không bán trên Amazon thì bạn vẫn có thể áp dụng mô hình FBA đối với cửa hàng Etsy của mình. 

Làm thế nào để mua shipping label trên Etsy? 

Nếu bạn sử dụng dịch vụ vận chuyển của một trong những đối tác vận chuyển với Etsy, bạn có thể dễ dàng download và tự in shipping label ngay tại nhà. Chỉ cần thực hiện vài bước theo hướng dẫn như sau là bạn có thể mua shipping label cho đơn hàng của mình: 

  1. Chọn Shop Manager → Orders & Ship → chọn sản phẩm mà bạn muốn mua shipping label → click vào biểu tượng chiếc xe tải “Get shipping label”
  2. Ở mục ship form: điền đầy đủ thông tin vận chuyển của khách hàng. Click "Edit" ở dưới mục "Get shipping labels for" để thay đổi địa chỉ.

Lưu ý: Điền form hải quan nếu đơn hàng của bạn ship đi quốc tế

How Etsy Fulfillment And Etsy Fulfillment By Amazon Really Work
  1. Chọn shipping carriers (FedEx or USPS in the US, and Canada Post in Canada) → Lựa chọn shipping method, package type, weight, and other details. Click vào đây để xem dimension cho từng sản phẩm click tại đây for more information about product dimension.

Lưu ý: Sellers lưu ý phải chọn “package type” đúng với từng loại sản phẩm

  • T-shirt, mask, pillow chọn package/thick envelope
  • Mug, tumbler, pet bowl chọn irregular/unusual packages
  • Poster chọn roll
How Etsy Fulfillment And Etsy Fulfillment By Amazon Really Work

Click “Confirm & Buy” → Print shipping label

Những thông tin cần thiết để mua shipping label? 

Bạn phải điền thông tin vận chuyển chính xác để hệ thống ước tính chi phí shipping labels.

  • Package weight: Trọng lượng gói hàng
  • Package Type: Package type phụ thuộc vào cách mà bạn đóng gói sản phẩm
  • Length, Width, Height: Kích thước gói hàng của bạn 
  • Delivery service: Lựa chọn đơn vị vận chuyển

Mặc dù Etsy không cung cấp dịch vụ fulfillment nhưng Etsy nhưng Etsy vẫn cố gắng cung cấp một số dịch vụ vận chuyển hữu ích để giúp việc hoàn thành đơn hàng dễ dàng hơn. Bên cạnh việc kết hợp với kho Amazon FBA, bạn có thể kết nối với các đơn vị fulfill là đối tác với Etsy như Gearment cho các sản phẩm print-on-demand. Họ sẽ xử lý việc phân phối, dự trữ, chọn, đóng gói và vận chuyển các đơn đặt hàng Etsy cho bạn. 

Esty là một thị trường lý tưởng cho cả người mua và người bán, bán hàng trên Etsy không khó và bạn có thể bắt đầu ngay. Hy vọng thông tin trên đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để thiết lập và bắt đầu bán hàng trên nền tảng này.

Let share your thoughts with us

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Explore more

Configuration Gift Message: Tuyệt Chiêu Bán Hàng Từ Gearment
Mọi người sẽ cảm thấy được đánh giá cao khi nhận được tin nhắn quà tặng được cá nhân hóa trong đơn đặt hàng của họ. Bằng cách nắm bắt hành vi này của khách hàng, người bán có thể xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và tăng doanh số bán hàng với tính năng Configuration Gift Message từ Ứng dụng Gearment. 
  • Start your journey to

    Financial Freedom
    With Gearment

    Get started How it works
  • [wp-rss-aggregator]