Differences Between Fulfillment Center And Warehouse • Gearment | One-stop Print On Demand Solution

Fulfillment Center Là Gì? So Sánh Fulfillment Center Và Warehouse

Tóm tắt nhanh:

Fulfillment center and warehouse are two terms that are used interchangeably, but technically, they have very different connotations. Both are big physical locations that store inventory for businesses, but the use cases and services supplied are frequently quite different. Let’s take a closer look at each choice so you can figure out what the ideal […]

By Trân Nguyễn
Tháng Một 17, 2022

Fulfillment center and warehouse are two terms that are used interchangeably, but technically, they have very different connotations. Both are big physical locations that store inventory for businesses, but the use cases and services supplied are frequently quite different. Let’s take a closer look at each choice so you can figure out what the ideal eCommerce shipping solution is for your company.

Fulfillment center là gì?

Fulfillment center hay còn gọi là trung tâm thực hiện đơn hàng là nơi các công ty cung cấp dịch vụ hoàn thiện đơn hàng hay 3PLs hỗ trợ các doanh nghiệp và nhà bán lẻ hoàn thiện đơn hàng từ A – Z. Mọi quy trình từ khâu nhập hàng, sản xuất, đóng gói, và vận chuyển sẽ được thực hiện ở fulfillment center cùng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại. Bên cạnh đó, fulfillment center thường có quy mô và kích thước lớn hơn warehouse mà các doanh nghiệp thuê hoặc sở hữu.

Cuộc cách mạng chuyển đổi số và sự bùng nổ của eCommerce đã mang lại nhiều thách thức và sức ép lên quy trình quản lý tồn kho và hoàn thiện đơn hàng. Fulfillment center ra đời như giải pháp giúp các doanh nghiệp và nhà bán lẻ cắt giảm ngân sách vận hành và tập trung nguồn lực vào các hoạt động khác, ở đây là chiến lược kinh doanh, nghiên cứu sản phẩm và tối ưu bộ máy.

Differences Between Fulfillment Center And Warehouse

Warehouse là gì?

Khi đề cập đến quản lý chuỗi cung ứng và hậu cần, warehouse thường bị nhầm lẫn và được thay thế bằng thuật ngữ “fulfillment center”. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, fulfillment center có thể được sử dụng như một warehouse nhưng warehouse không thể thay thế cho fulfillment center. Warehouse là một thuật ngữ với ý nghĩa tiếng Việt là kho hàng hóa, một không gian được quy hoạch với nhiệm vụ chính là lưu trữ và bảo quản các loại hàng hóa khác nhau. 

Một doanh nghiệp có thể sở hữu một hoặc nhiều nhà kho khác nhau, chúng có thể ở nhiều vị trí khác nhau để đảm bảo thuận lợi cho việc cung ứng hàng hóa. Hiện nay, warehouse có vai trò cực kỳ quan trọng trong chuỗi cung ứng và logistic, luôn nằm trong chiến lược kinh doanh của doanh của các doanh nghiệp, và ảnh hưởng gián tiếp đến cung ứng sản phẩm ra thị trường.

Differences Between Fulfillment Center And Warehouse

So sánh fulfillment center và warehouse

  • Hoạt động vận hành

Nhiệm vụ chính của warehouse là bảo quản và lưu trữ các loại hàng hóa khác nhau, trong khi đó, khách với warehouse, fulfillment center có chức năng kiểm soát dòng hàng liên tục và hoàn thiện đơn hàng với nhiều quy trình phức tạp nhằm mục đích tối ưu hóa hoạt động kinh doanh bằng cách hợp lý hóa quy trình hoàn thiện đơn hàng và đảm bảo các đơn hàng được giao đến tay khách hàng đúng thời hạn. Mọi giai đoạn trong quy trình fulfillment yêu cầu nhiều máy móc và công nghệ hiện đại, thường được thực hiện bởi 3PL hoặc các công ty cung cấp dịch vụ fulfillment. Quy trình này bao gồm lưu kho, xử lý, đóng gói và vận chuyển các đơn đặt hàng cũng như quản lý mọi hoạt động trao đổi và trả hàng. 

  • Lưu trữ dài hạn và ngắn hạn

Nhà kho được sử dụng như một giải pháp lưu trữ dài hạn. Mặc dù vẫn có một bộ phận warehousing hay còn gọi là lưu kho tại các fulfillment center. Tuy nhiên, mục đích chính của các fulfillment center xoay vòng hàng lưu kho một cách nhanh chóng. Vì vậy, thời gian lưu kho ở fulfillment center thường không quá 30 ngày, nếu lâu hơn thì doanh nghiệp phải trả thêm một khoản chi phí, thường được là phí lưu kho dài hạn. 

  • Tần suất lấy hàng của các hãng vận chuyển 

Đặc thù fulfillment center cung cấp dịch vụ hoàn thiện đơn hàng ngay sau khi có đơn đặt hàng, nên các hãng vận chuyển phải lấy hàng ít nhất một lần mỗi ngày để đảm bảo đơn hàng được giao đúng thời hạn cho khách hàng như dự kiến. Tùy thuộc vào dịch vụ cụ thể mà công ty fulfillment cung cấp và gói vận chuyển mà khách hàng chọn, các nhà vận chuyển có thể được yêu cầu đến lấy hàng vào các thời điểm cụ thể mỗi ngày để đảm bảo dịch vụ khách hàng.

Khác với fulfillment center, warehouse sẽ yêu cầu các đơn vị vận chuyển lấy hàng theo lịch trình và với tần suất ít hơn để tiết kiệm chi phí. 

Let share your thoughts with us

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Explore more

Configuration Gift Message: Tuyệt Chiêu Bán Hàng Từ Gearment
Mọi người sẽ cảm thấy được đánh giá cao khi nhận được tin nhắn quà tặng được cá nhân hóa trong đơn đặt hàng của họ. Bằng cách nắm bắt hành vi này của khách hàng, người bán có thể xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và tăng doanh số bán hàng với tính năng Configuration Gift Message từ Ứng dụng Gearment. 
  • Start your journey to

    Financial Freedom
    With Gearment

    Get started How it works
  • [wp-rss-aggregator]