Printing Techniques: Direct to garment And Sublimation Printing • Gearment | One-stop Print On Demand Solution

Kỹ Thuật In Ấn: Direct To Garment Và Sublimation Printing

Tóm tắt nhanh:

Printing technique is one of the most crucial keys to success of most Print-on-demand (POD) e-commerce stores. On account of the advancement of digitization and technology, there are many different types of printing methods available and they’re continuing to evolve to be more suitable with different demands. To maintain or even build the name for […]

By Trân Nguyễn
Tháng Mười Một 2, 2021

Kĩ thuật in ấn là một trong những chìa khóa quan trọng nhất đến thành công cho hầu hết các cửa hàng POD (Print on demand). Với sự tiến bộ của kĩ thuật số và công nghệ ngày nay, nhiều loại phương pháp in khác nhau và đang tiếp tục phát triển ngày càng tiên tiến hơn để phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau hơn.

Để duy trì hoặc thậm chí xây dựng tên tuổi cho các cửa hàng thương mại điện tử của bạn thì việc hiểu rõ kỹ thuật in ấn nào có thể cung cấp chất lượng cao cấp là điều quan trọng nhất bạn cần làm trước bất kỳ điều gì khác. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành in ấn và dịch vụ fulfillment, Gearment chọn áp dụng 2 kỹ thuật in chính là in DTG (Direct to garment) và in sublimation printing để cho ra những sản phẩm tốt nhất đến tay khách hàng.

DTG – Direct to garment:

DTG là gì?

Direct to garment (DTG) hay in trực tiếp lên vải là công nghệ in được Gearment áp dụng để sản xuất các sản phẩm may mặc. DTG là phương pháp in mà hình ảnh được in trực tiếp lên vải bằng cách sử dụng công nghệ in phun và mực gốc nước chất lượng. Mực nước sau đó thấm sâu vào sợi vải bám chặt trên áo giữ màu sắc tươi sáng và bền lâu. Sau khi in xong, sản phẩm sẽ được bảo dưỡng bằng máy ép nhiệt hoặc máy sấy băng tải.

Vì sao Gearment lại sử dụng kỹ thuật in DTG cho các sản phẩm may mặc?

1. Thời gian sản xuất nhanh:

Ưu điểm lớn nhất của công nghệ DTG là tốn ít thời gian hơn cho việc thiết lập máy so với công nghệ Screen Printing. Sử dụng DTG giúp cả công ty fulfillment như Gearment và người bán rút ngắn thời gian xử lý hàng hóa đến tay khách hàng và nâng cao khả năng cạnh tranh của người bán POD. Với ưu điểm vượt trội của DTG, Gearment đã thực sự rút ngắn thời gian xử lý tất cả các sản phẩm may mặc với hơn 90% đơn hàng may mặc được xử lý chỉ trong 1-2 ngày.

2. Chất lượng in vượt trội:

DTG là một kỹ thuật thay thế tốt hơn cho kỹ thuật Screen Printing vì nó cho phép chúng tôi nâng cao chất lượng in của các thiết kế phức tạp và tinh xảo trên hầu hết các chất liệu vải và màu sắc điều mà các kỹ thuật khác không làm được. DTG giúp Gearment in các bản thiết kế đa sắc và phức tạp lên sản phẩm với độ chính xác tới từng pixel, sản phẩm in có độ bền màu cao, màu sắc sống động và trung thực.

3. Hình ảnh in sắc nét và sống động đến từng chi tiết:

Quần áo là một ngành hàng cực kỳ cạnh tranh.Vì thế, chọn một công ty POD fulfillment uy tín có máy móc và kỹ thuật in chất lượng cao để mang lại hình ảnh in chân thực nhất là điều cực kỳ quan trọng đối với các nhà bán lẻ. Với kinh nghiệm thực tế trong nhiều năm làm nghề, Gearment chắc chắn rằng DTG là công nghệ in có thể tạo ra bản in sống động và chuẩn xác đến từng chi tiết nhất trên hàng may mặc và việc lựa chọn DTG cho các sản phẩm may mặc là điều rất nên làm.

Sublimation printing (In thăng hoa):

Sublimation printing là gì?

Sublimation printing (in thăng hoa) là một hình thức in kỹ thuật số nhằm mục đích chuyển một thiết kế từ giấy thăng hoa lên một mảnh vật liệu hoặc vải bằng cách sử dụng nhiệt (từ 350 – 400 độ) và áp suất. Về cơ bản, kĩ thuật in là một quá trình thay đổi các phần tử rắn của mực thành trạng thái khí ngay lập tức mà không cần chuyển qua giai đoạn lỏng ở giữa. Đây là một kỹ thuật in dễ dàng và tiết kiệm chi phí để thêm tính cá nhân hóa vào sản phẩm.

Vì sao Gearment lại sử dụng kỹ thuật in sublimation cho hầu hết các sản phẩm?

1. Chất lượng in vượt trội:

Sublimation printing là một trong số rất ít công nghệ in có thể in lên hầu hết tất cả các chất liệu từ vải cho đến các chất liệu có bề mặt cứng như sứ mà vẫn cho ra sản phẩm chất lượng cao với hình ảnh sắc nét và có độ phân giải cao. Trong kỹ thuật này, mực thăng hoa sẽ được bơm vào bên trong vải, nơi cần có bản in mong muốn. Vì vậy, thiết kế in ra sẽ chính xác và sẽ không có hiện tượng loang màu.

2. Độ bền vượt thời gian:

Tuổi thọ cao của thiết kế là một điểm cộng rất lớn của công nghệ sublimation printing. Bởi vì mực liên kết hóa học với vật liệu, khi mực nguội đi, nó sẽ chuyển lại thành thể rắn và sẽ bám vĩnh viễn trên sợi vải. Lớp mực khi in xong gần như “ăn” vào sợi vải, cảm giác nó là một phần của sợi vải. Nhờ vậy đảm bảo được các thiết kế trên bề mặt sản phẩm sẽ không bị nứt, bong tróc hoặc phai màu trong nhiều năm liền.

Với lợi thế độ bền cao, nên hình ảnh in trên các sản phẩm được áp dụng kỹ thuật sublimation printing tại Gearment như ceramic mug, stainless steel tumbler, hay linen pillow sẽ khó có thể bị bong tróc hay phai màu cho dù được làm sạch bằng máy giặt hay máy rửa bát.

Tips tối ưu design cho các sản phẩm sứ/ceramic:

Gearment đã và đang sử dụng kỹ thuật sublimation printing cho các sản phẩm gốm sứ. Để tạo ra chất lượng in ấn như thật, có một số tips mà bạn cần lưu ý khi tạo thiết kế cho các sản phẩm ceramic: click here. click here

Let share your thoughts with us

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Start your journey to

    Financial Freedom
    With Gearment

    Get started How it works
  • [wp-rss-aggregator]