How To Start An Print On Demand T-shirt Business For Newbie • Gearment | One-stop Print On Demand Solution

Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Kinh Doanh Print On Demand T-shirt?

Tóm tắt nhanh:

In the world of fashion, trends come and go, but t-shirts remain. These can be dressed up, dressed down, and express the wearer’s unique personality also. There’s widespread demand for printed t-shirts, and starting a t-shirt business is easier than you think. In the evolution of eCommerce business platforms and print-on-demand companies, it is simple […]

By Trân Nguyễn
Tháng Hai 9, 2022

Trong ngành công nghiệp thời trang, từng thời điểm sẽ có từng trend khác nhau nhưng t-shirts chính là item không bao giờ lỗi mốt. Với trung bình khoảng 2 tỷ chiếc t-shirts được bán trên toàn thế giới mỗi năm, print-on-demand t-shirts chắc chắn đang là thị trường kinh doanh chiếm ưu thế trong ngành. Độ “hot” của t-shirts có thể được lý giải bởi ưu điểm vượt trội của chúng, thoải mái, ai cũng có thể mặc, bất kể tuổi tác, giới tính, khả năng kinh tế hay địa vị xã hội. Có thể nói t-shirt là một thị trường không bao giờ bão hoà, dù xã hội có phát triển, xu hướng thời trang có thay đổi thì chúng vẫn luôn là một item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ ai. Ngày nay, với sự phát triển của các nền tảng kinh doanh thương mại điện tử và các công ty in theo yêu cầu, thật đơn giản để bắt đầu bán những chiếc áo thun độc đáo, có một không hai. Điểm mạnh lớn nhất là bạn có thể bắt đầu mà không cần nhiều vốn, đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nhân mới bắt đầu thành lập công ty báo Áo Thun. 

How To Start An Print On Demand T-shirt Business For Newbie
  1. Lịch sử về áo thun, kinh doanh áo thun còn có lợi nhuận không? 

Áo thun lần đầu tiên được giới thiệu tại Hoa Kỳ vào khoảng thời gian Chiến tranh Thế giới Tây Ban Nha. Chúng được trao cho các thành viên của Hải quân Hoa Kỳ để mặc như áo lót bên dưới quân phục của họ. Chẳng bao lâu sau, áo thun đã trở nên phổ biến và Hollywood đã nhìn thấy tiềm năng với trang phục mới nổi này. Ngày nay, bạn có đồng ý với chúng tôi rằng mỗi người sẽ phải có ít nhất 5 chiếc áo thun với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau không? Theo như báo cáo từ Statista, vào năm 2021, thị trường in áo phông tùy chỉnh toàn cầu có gần 2,0 tỷ và được dự báo sẽ đạt giá trị 3,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025.

Nếu bạn thắc mắc: “Kinh doanh t-shirt có lợi nhuận không?” Câu trả lời là hoàn toàn CÓ khi nhu cầu sử dụng áo thun ngày càng phổ biến và rộng rãi. Kinh doanh print-on-demand t-shirt đã là một cụm từ phổ biến trong ngành vì nó là sản phẩm được yêu thích nhất mọi thời đại của nhiều người bán và khách hàng. Các số liệu thống kê chính thức đã chỉ ra rằng quy mô thị trường POD t-shirts toàn cầu trị giá 39 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ mở rộng đáng kể hơn do sự hình thành thói quen mua sắm mới sau khi bùng phát COVID-19. 

  1. Những điều cần làm trước khi khởi nghiệp với áo thun

Tuy bạn chỉ bắt đầu kinh doanh online bạn cũng cần có kế hoạch và định hướng kinh doanh rõ ràng để tránh khỏi những rủi ro xảy ra không đáng có, cũng như tạo động lực phát triển. Đừng bỏ qua những điểm đáng chú ý sau trước khi bạn bắt đầu tạo dựng cửa hàng online cho riêng mình để tối ưu hoá quy trình và lợi nhuận. 

Đầu tiên, định hướng kinh doanh, bạn nên nghĩ về quy mô, sản phẩm chủ lực, điểm bán hàng độc nhất (USP) là gì, doanh số bán hàng bạn muốn có trong một tháng là bao nhiêu. Kế hoạch này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và đưa ra quyết định đúng đắn. 

Tiếp theo, tính toán vốn khởi nghiệp, giống nghĩa của câu trích dẫn “Cần có tiền để kiếm tiền”. Đối với chủ một doanh nghiệp, số tiền bạn cần để bắt đầu và hoạt động kinh doanh của bạn sẽ khác nhau tùy theo mô hình kinh doanh của bạn. Ví dụ nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến nhỏ, vốn đầu tư của bạn sẽ không nhiều như khi bạn đang vận hành một cửa hàng thực tế. Ngay cả khi bạn đã dự trù chi phí để bắt đầu, có thể sẽ đến lúc bạn cần thêm vốn cho các trường hợp khẩn cấp hoặc các chi phí phát sinh khác. 

Cuối cùng, xây dựng thương hiệu của bạn. Tạo dựng thương hiệu này làm cho người tiêu dùng ngay lập tức nhận ra sản phẩm và doanh nghiệp của bạn. Xây dựng thương hiệu sẽ tăng cường mối quan hệ với khách hàng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. 

  1. Các bước để bắt đầu kinh doanh T-shirts 
  • Xác định thị trường và khách hàng mục tiêu: 

Nếu bạn đang bán hàng online, hãy xác định thị trường mục tiêu cụ thể bằng cách hình dung khách hàng lý tưởng của bạn theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp hoặc sở thích, chẳng hạn như nữ kỹ sư trẻ hoặc những người đam mê chơi golf đã nghỉ hưu. Việc xác định nền tảng hoặc thị trường mà bạn bán sản phẩm của mình là cần thiết. Ví dụ nếu bạn bán t-shirt tại địa phương, bạn có thể thiết kế t-shirt dựa trên địa danh địa phương, điều này có thể thu hút khách du lịch cũng như những người sống trong khu vực đó.

  • Chọn thị trường ngách (niche)

Chọn một thị trường ngách vừa phù hợp và vừa mang nhiều lợi nhuận là thách thức quan trọng nhất mà bạn cần phải thực hiện trước khi bước vào hành trình xây dựng thương hiệu t-shirt. Thông thường với niche, lợi thế cạnh tranh là sự độc đáo và chất lượng của sản phẩm chứ không phải giá cả. Nếu bạn tìm thấy một niche có tiềm năng, bạn cũng có thể tăng doanh số bán hàng của mình. 

Bạn nên bắt đầu tìm kiếm ý tưởng thích hợp có lợi nhuận đó từ đâu? 

Bạn nên bắt đầu tìm kiếm ý tưởng thích hợp có lợi nhuận đó từ đâu? Google Trend là một công cụ rất hữu ích có thể nhanh chóng giúp bạn đánh giá và lựa chọn thị trường ngách nổi tiếng và phù hợp nhất. Các nền tảng social media như Facebook, Twitter, Instagram, Pinterest và Reddit cũng là nguồn thông tin tuyệt vời cho bạn. Ngoài ra, ta cũng có thể chọn một thị trường ngách tốt trên các blog về thương mại điện tử như Gearment Blog.

Bạn cũng nên dành thời gian nghiên cứu thêm trên các nền tảng thương mại điện tử phổ biến như Amazon, eBay hoặc Etsy để tìm hiểu xem liệu ý tưởng bạn chọn đã được bán nhiều chưa. Nếu có, đừng băn khoăn vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy sản phẩm mà bạn chọn sẽ mang khá nhiều lợi nhuận cho cửa hàng online của bạn!

  • Thiết kế và tạo mockup

Tạo ra những ý tưởng thiết kế độc đáo là chìa khóa để bắt đầu kinh doanh áo thun online thành công. Nếu bạn có một thiết kế áo thun đẹp, bạn đã nắm trong tay phần thắng. Khi bạn tinh chỉnh thiết kế của mình, hãy tập trung vào các khía cạnh thực tế của áo phông. Tạo ra một thiết kế chất lượng cao, có độ phân giải cao đáp ứng ở nhiều kích cỡ khác nhau. Hình ảnh đẹp trên máy tính của bạn có thể trông khác trên vải, vì vậy hãy cân nhắc thuê một nhà thiết kế am hiểu về những vấn đề này. Nhân tiện, nếu bạn có thể thiết kế thì không còn là vấn đề lớn nữa. Lưu ý rõ ràng về yêu cầu kích thước và loại tệp được in để đảm bảo cho chất lượng áo của bạn. Sau khi thiết kế xong, bạn hãy tạo mockup, nó sẽ cho thấy thiết kế của bạn trên áo sẽ trông như thế nào và giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về sản phẩm cuối cùng hơn. 

  • Tìm kiếm nhà in và đơn vị fulfillment

Bạn phải ghi nhớ điều quan trọng nhất là chất lượng thiết kế của bạn. Có nhiều phương pháp khác nhau để in các thiết kế của bạn và cũng có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ in có thể đáp ứng các mẫu áo thun theo yêu cầu, tuy nhiên bạn nên kiểm tra chất lượng sản phẩm của họ trước khi trở thành đối tác lâu dài. Một trong những cách phổ biến và dễ dàng hơn là tìm kiếm các công ty Fulfillment print-on-demand fulfillment companies. 

Thử tìm hiểu Cùng Gearment, một công ty sản xuất các sản phẩm in không chỉ áo phông mà còn mugs, posters, pet bowls và nhiều sản phẩm khác. Gearment Fulfillment sẽ làm mọi công đoạn như lưu kho, đóng gói và giao hàng trực tiếp cho khách hàng của bạn, bạn không cần phải làm bất cứ điều gì. Gearment mang đến cho khách hàng sự tín nhiệm khi cung cấp một sản phẩm chất lượng tốt với sứ mệnh là tất cả người bán và người dùng cuối đều hài lòng khi lựa chọn hợp tác với Gearment.

  • Ra mắt sản phẩm

Đây là bước mà bạn ra quyết định chọn nền tảng nào để bán sản phẩm của mình: Amazon, Etsy, eBay, Shopify, and Woocommerce là những nền tảng nổi tiếng nơi bạn có thể bán áo thun thiết kế. Đăng ký tài khoản cực kỳ đơn giản, bạn có thể tích hợp trực tiếp cửa hàng của mình với các công ty fulfillment như Gearment Fulfillment. Sử dụng các dịch vụ này sẽ cho phép bạn in và giao áo thun cho khách hàng của mình đúng hạn mà không cần thực hiện bất cứ điều gì từ trữ hàng đến mua shipping label.

Giờ đây là lúc bạn dành cho việc ra mắt cửa hàng online bán áo thun thiết kế của mình. Bước tiếp theo là quảng bá và làm sao tạo cú hit để thúc đẩy lưu lượng người dùng truy cập vào cửa hàng của bạn. Bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, Twitter để tăng nhận thức về thương hiệu và sự hiện diện sản phẩm. Hoặc bạn lên kế hoạch chạy các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng cửa hàng của bạn. 

How To Start An Print On Demand T-shirt Business For Newbie

Get started 

Chắc chắn rằng việc kinh doanh áo thun sẽ luôn sinh lời. Với đủ sự sáng tạo và đúng chiến thuật, bạn sẽ sớm có một công việc kinh doanh phát triển vượt bậc. Nhu cầu in áo thun ngày càng cao và có khả năng làm hài lòng khách hàng, đây là một ý tưởng hay cho những người mới kinh doanh mà không cần nhiều vốn. Bạn còn chờ gì nữa? Bắt tay vào thực hiện ngay bây giờ!

Let share your thoughts with us

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Explore more

Configuration Gift Message: Tuyệt Chiêu Bán Hàng Từ Gearment
Mọi người sẽ cảm thấy được đánh giá cao khi nhận được tin nhắn quà tặng được cá nhân hóa trong đơn đặt hàng của họ. Bằng cách nắm bắt hành vi này của khách hàng, người bán có thể xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và tăng doanh số bán hàng với tính năng Configuration Gift Message từ Ứng dụng Gearment. 
  • Start your journey to

    Financial Freedom
    With Gearment

    Get started How it works
  • [wp-rss-aggregator]