Things You Should Look For In A Print On Demand Service • Gearment | One-stop Print On Demand Solution

Những Điều Cần Lưu Ý Khi Lựa Chọn Dịch Vụ Print On Demand

Tóm tắt nhanh:

Print on demand or POD is a form of the dropshipping model in which sellers work with suppliers to personalize white-label products and sell them under your brand name whenever the order is placed. That means sellers don’t need to deal with delivery or inventory management as a third-party company providing fulfillment service will handle […]

By Trân Nguyễn
Tháng Mười Một 24, 2021

Print on demand hay còn gọi tắt là POD là một mô hình dropshipping mà người bán hợp tác với nhà cung cấp các sản phẩm “nhãn trắng” để bán chúng dưới tên thương hiệu của mình. Print on demand chỉ hoạt động sau khi có khách đặt hàng từ cửa hàng, vậy nên người bán không cần phải giải quyết các vấn đề về tồn kho hay vận chuyển vì đơn vị cung cấp dịch vụ fulfillment sẽ đảm nhận trọng trách này. 

Print on demand là một hình thức kinh doanh hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có thể tối ưu lợi nhuận với mô hình này, bạn phải chọn được công ty cung cấp dịch vụ fulfillment print on demand phù hợp.

Để biết đây có phải là đối tác print on demand phù hợp với bạn hay không thì tất cả các khía cạnh đều phải được đánh giá trên nhiều góc độ khác nhau. Ví dụ như khả năng trữ sẵn hàng số lượng lớn nhất là vào mùa lễ nhu cầu cao, giá cả cạnh tranh, chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng,… Cùng Gearment sẽ chỉ ra 8 điểm cần lưu ý để lựa chọn được đối tác print on demand thích hợp nhất với bạn ngay từ đầu vì việc chuyển từ công ty này qua công ty khác sẽ mất rất nhiều thời gian và sức lực cũng như đòi hỏi bạn phải thay đổi cả list sản phẩm của mình. 

Cùng bắt đầu thôi nào! 

  1. Giá thành hợp lý 

Tìm được nguồn hàng chất lượng tốt là yếu tố quan trọng hàng đầu để có thể chiến thắng ở thị trường POD cạnh tranh cực kỳ cao này. Thực tế cho thấy chất lượng của nguồn sản phẩm có tầm ảnh hưởng đến doanh số lớn hơn nhiều so với bạn nghĩ. Việc hợp tác với một bên thứ 3 không chỉ đơn giản là dịch vụ của họ đem lại sự hài lòng cho bạn mà còn là khả năng cung cấp các sản phẩm phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. 

Trước khi đi sâu hơn thì bạn cần hiểu rõ về định nghĩa “profitable product”. Thông thường mọi người thường bị nhầm lẫn giữa “profitable” và “cheap”, “profitable product” thường bị lầm tưởng là các sản phẩm giá rẻ. Nhưng trong thực tế các sản phẩm đem lại lợi nhuận cao không hẳn là các sản phẩm kém chất lượng có giá sản xuất rẻ. Việc lựa chọn các sản phẩm kém chất lượng có thể làm sụp đổ nỗ lực xây dựng thương hiệu của bạn. 

Với cương vị là một nhà cung cấp các dịch vụ POD bên thứ ba, Gearment tin rằng chất lượng đi đôi với giá thành, sản phẩm có giá càng rẻ thì rủi ro khách hàng của bạn nhận được các sản phẩm kém chất lượng càng lớn.

Thay vào đó bạn nên lựa chọn các sản phẩm chất lượng tốt có giá cả hợp lý. Ngay cả các sản phẩm có giá cao cũng có thể đem lại lợi nhuận vì nó mở ra cơ hội xây dựng thương hiệu cao cấp trong mắt người tiêu dùng và tiếp cận nguồn tiềm năng của thị trường thương mại điện tử trên toàn thế giới.

  1. Phí vận chuyển cạnh tranh 

Cách thức tính lợi nhuận của mô hình kinh doanh với sản phẩm POD là sự chênh lệch giá của nhà cung cấp đưa ra và giá bán cho khách hàng. Trong ngành kinh doanh này, tỷ lệ vận chuyển đứng đầu trong danh sách các yếu tố có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng đối tác đưa ra mức giá vận chuyển tốt nhất.

Chi phí vận chuyển cạnh tranh là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Về cơ bản các nhà cung cấp dịch vụ POD sẽ hợp tác với các công ty vận chuyển lớn trên thế giới như DHL, USPS, UPS và FedEx để thương lượng chi phí giao hàng tốt nhất cho khách hàng của họ. Điều này sẽ đúng khi và chỉ khi đối tác của bạn là nhà cung cấp lớn, họ sẽ đảm bảo được số lượng mà họ đã cam kết với đối tác giao hàng trước đó.

Chi phí vận chuyển là top 1 trong vố số lý do ảnh hưởng đến việc người mua hàng bỏ hàng vào giỏ hay không. Vận chuyển thật sự rất quan trọng, quyết định đến sự thành công hoặc thất bại đến cửa hàng online của bạn. Bằng chứng là có đến 56% người mua quyết định mua hàng khi tổng chi phí đơn hàng phải trả chỉ bằng chi phí trả riêng cho shipping. Đây chính là nguyên nhân vì sao bạn nên hợp tác với nhà cung cấp có chi phí vận chuyển tốt. 

  1. Liên kết với các nền tảng eCommerce 

Sự tích hợp với các nền tảng sẽ giúp quá trình vận chuyển các sản phẩm, đơn hàng của bạn từ nơi này sang nơi khác dễ dàng hơn. Nói một cách dễ hiểu thì đây là sự liên kết giữa ứng dụng của đối tác print on demand mà bạn sử dụng dịch vụ với các sàn TMĐT như Amazon, Shopify, eBay,… Quy trình này sẽ khiến việc bán POD cùng bên thứ ba trở nên gọn gàng và nhanh chóng hơn rất nhiều vì bạn có thể quản lý mọi thứ cùng một nơi. 

Thế nhưng không phải công ty POD nào cũng có khả năng tích hợp với các sàn TMĐT vì việc được chấp thuận đòi hỏi rất nhiều công sức và công nghệ cao. Điều này khiến sự tích hợp trở thành một niềm tự hào của các công ty dịch vụ POD. Việc lựa chọn một đối tác POD uy tín có liên kết với nhiều nền tảng eCommerce cũng quan trọng không kém so với việc lựa chọn được các sản phẩm mang lại lợi nhuận cao. Nếu bạn sẵn sàng trả giá cao hơn một chút, những gì bạn nhận lại không chỉ đơn giản là sản phẩm có chất lượng tốt hơn mà còn được tiếp cận với các công nghệ tiên tiến khó có thể tìm thấy ở nơi khác.

Nếu bạn là một người bán hàng đa kênh, hãy chắc chắn rằng đối tác print on demand của bạn có liên kết với tất cả các nền tảng mà bạn dự định bán. Cách nhanh nhất để kiểm tra đó là đi đến mục “Integration” trên trang web của họ.

  1. Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

Đối với ngành POD, người bán không thể kiểm soát hầu hết mọi thứ và hoàn toàn phụ thuộc vào các nhà cung cấp, do vậy giao tiếp là chìa khoá vàng giữa các bên với nhau. Support team thật sự là cầu nối giữa người bán và nhà cung cấp, giải quyết những vấn đề liên quan đến sản phẩm, điều mà sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ tài khoản eCommerce của bạn. 

Print On Demand

Người bán và nhà cung cấp dịch vụ POD có sự liên kết chặt chẽ với nhau nên vấn đề nhỏ từ nhà cung cấp có thể ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của bạn. Ai cũng có thể mắc phải sai lầm, ngay cả với nhà in thì cũng không thể tránh khỏi hoàn toàn mọi sai sót. Điều quan trọng nhất là cách họ đối mặt và giải quyết vấn đề với bạn! Họ có nhiệt tình và chuyên nghiệp trong việc giải quyết các vấn đề cho bạn không? Họ có sẵn sàng xin lỗi bạn không? Hay họ vẫn tiếp tục tranh cãi và không chịu thừa nhận mình lỗi sai của mình? 

2021 là thời đại của 4.0 nơi mà TMĐT phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết, hỗ trợ khách hàng đã thành phần không thể thiếu của doanh nghiệp. Công ty POD mà bạn chọn là đại diện cho một phần thương hiệu, doanh nghiệp của bạn, vì vậy họ phải cởi mở và trung thực về các vấn đề liên quan đến sản phẩm để bạn có thể điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của mình cho phù hợp. Hãy chắc chắn là bạn đã đọc nhiều nhận xét và đánh giá về dịch vụ khách hàng trước khi quyết định chọn đối tác POD.

  1. Thời gian vận chuyển nhanh 

Đặc thù của các sản phẩm print on demand là chỉ được sản xuất khi có đơn đặt hàng. Vì vậy các sản phẩm POD sẽ mất nhiều thời gian hơn, bao gồm thời gian sản xuất và thời gian vận chuyển, để đến được tay của khách hàng. Vì vậy, bạn phải thông báo với khách hàng mỗi sản phẩm đều sẽ được in theo yêu cầu và việc này sẽ mất nhiều thời gian hơn một chút so với việc gửi một sản phẩm đã được sản xuất sẵn để tránh việc nhận lại phản hồi tiêu cực từ khách hàng.

Print On Demand

Mặc dù khách hàng sẽ sẵn sàng chờ đợi để nhận được dịch vụ và sản phẩm mang tính cá nhân hoá nhưng vẫn có tới 85% khách hàng phản hồi rằng họ sẽ tìm kiếm các thương hiệu có cung cấp dịch vụ tốt hơn nếu tốc độ giao hàng quá chậm. Ngày nay, người tiêu dùng, có kỳ vọng khá cao đối với các nhãn hàng. Những gã khổng lồ như Amazon, eBay hay Etsy đã tạo cho họ tâm lý được miễn phí dịch vụ vận chuyển và tất cả các sản phẩm phải được giao hàng với tốc độ cực nhanh. 

Vì thế, bên cạnh chất lượng sản phẩm, thời gian giao hàng cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng và giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu của bạn. Khi lựa chọn công ty print on demand để đồng hành, bạn nên tìm hiểu kỹ càng thời gian sản xuất và vận chuyển. Nếu không đạt yêu cầu, đừng ngần ngại mà tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ POD khác. 

  1. Liên tục cập nhật kỹ thuật in và đầu tư vào máy móc hiện đại 

Khi nhắc đến các sản phẩm print on demand, chất lượng in chính là một trong những tiêu chí để đánh giá sản phẩm đó có đạt gần đúng tiêu chuẩn so với bản thiết kế hay không. Nếu nhà cung cấp dịch vụ in đầu tư vào công nghệ in tiên tiến và liên tục cập nhật các kỹ thuật in mới thì đó là một dấu hiệu tốt vì bạn yên tâm rằng sản phẩm sẽ được sản xuất với chất lượng cao hơn. 

Print On Demand

Việc cập nhật công nghệ và thiết bị máy in chất lượng cao, giúp bạn chắc chắn rằng đối tác POD của bạn có thể cung cấp chất lượng in ấn sống động, chính xác và nhất quán và đảm bảo khách hàng của bạn luôn có được sản phẩm có chất lượng cao. Chất lượng in ấn có thể phản ánh chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vì danh tiếng doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng sụp đổ nếu sản phẩm không được làm tốt. 

Bên cạnh việc liên tục đầu tư vào máy móc, thiết bị in để nâng cao chất lượng sản phẩm đầu, đối tác POD của bạn phải cung cấp cho bạn kỹ thuật in phù hợp với từng sản phẩm của bạn. Với sự tiến bộ của kỹ thuật số và công nghệ ngày nay, nhiều loại phương pháp in khác nhau. Bạn nên đảm bảo bạn nghiên cứu kỹ càng để lựa chọn đối tác POD có đầy đủ khả năng và cơ sở vật chất để cho ra những sản phẩm có chất lượng in đạt chuẩn.

  1.  Cung cấp sản phẩm chất lượng cao

Chúng ta đều hiểu rằng bất kỳ thiết kế nào có đẹp đến đâu cũng không quan trọng nếu sản phẩm bị hư hỏng hoặc hình ảnh in bị bong tróc và phai màu ra sau một vài lần giặt. Cũng giống như với bất kỳ dịch vụ dropshipping nào, hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ POD có nghĩa là bạn giao một phần thương hiệu cho họ và ít quyền kiểm soát hơn đối với chất lượng sản phẩm cũng như một phần trải nghiệm của khách hàng. 

77,84% khách hàng cho biết rằng chất lượng sản phẩm tạo cho họ sự trung thành đối với thương hiệu. Hãy xem xét và nghiên cứu kỹ để chọn một nhà cung cấp POD đáp ứng mong đợi và yêu cầu của bạn. Cách tốt nhất là bạn nên chọn một vài nhà in mà bạn yêu thích và sau đó đặt hàng một vài mẫu thử nghiệm từ họ. Đặt hàng mẫu là cách hiệu quả để kiểm tra chất lượng thực tế của sản phẩm. Bạn hãy chú ý đến chất liệu, màu sắc và chất lượng in ấn. Nếu đơn đặt hàng mẫu phù hợp với tiêu chuẩn của bạn, điều đó đảm bảo rằng khách hàng của bạn nhận được chất lượng tương tự. 

Hãy nhớ rằng thiết kế của bạn làm cho thương hiệu trở nên đặc biệt, nhưng chất lượng mới làm nên thành công cho thương hiệu. Đừng chỉ chú trọng đến các sản phẩm bạn muốn bán ngay bây giờ mà hãy kiểm tra chất lượng của tất cả các sản phẩm mà công ty POD đang cung cấp. Bạn sẽ không biết được trong tương lai bạn có muốn mở rộng dòng sản phẩm của mình đúng không nào? 

Đó là lý do tại sao đảm bảo chất lượng là quan trọng đối với các doanh nghiệp in theo yêu cầu để giữ chân khách hàng và có được khách hàng mới. Và đừng chỉ xem xét các sản phẩm bạn muốn bán ngay mà hãy cố gắng đảm bảo chất lượng của tất cả các sản phẩm.

Print on demand có thể mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho bạn và giúp bạn sáng tạo nhiều ý tưởng nhưng không phải bỏ ra quá nhiều chi phí trong trường hợp bạn chọn được đối tác cung cấp dịch vụ tốt. Tuỳ thuộc vào sản phẩm bạn hướng đến mà bạn có sự lựa chọn nhà cung cấp phù hợp để đạt được doanh số cao. 

Hi vọng những điều được nêu trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn đối tác fulfillment hợp tác trong tương lai. Bây giờ là thời gian của bạn, hãy bắt đầu thực hiện giấc mơ triệu đô cùng Gearment nhé!

Let share your thoughts with us

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Explore more

Configuration Gift Message: Tuyệt Chiêu Bán Hàng Từ Gearment
Mọi người sẽ cảm thấy được đánh giá cao khi nhận được tin nhắn quà tặng được cá nhân hóa trong đơn đặt hàng của họ. Bằng cách nắm bắt hành vi này của khách hàng, người bán có thể xây dựng lòng trung thành với thương hiệu và tăng doanh số bán hàng với tính năng Configuration Gift Message từ Ứng dụng Gearment. 
  • Start your journey to

    Financial Freedom
    With Gearment

    Get started How it works
  • [wp-rss-aggregator]